ประสมการตลาด – Top 4 โปรโมชั่นกลยุทธ์ผสม

ส่วนประสมทางการตลาดเป็นส่วนหนึ่งของแผนการตลาด มันระบุผลิตภัณฑ์, สถานที่, ราคาและโปรโมชั่น วัตถุประสงค์ของการผสมผลิตภัณฑ์หรือโปรโมชั่นที่จะเพิ่มการรับรู้แบรนด์สินค้าสร้างมูลค่าที่ไม่ซ้ำกันและการได้มาของการสื่อสารที่ได้รับการยอมรับของผลิตภัณฑ์ จุดมุ่งหมายหลักของการผสมผสานการส่งเสริมการขายและมุ่งเน้นเพื่อให้บรรลุผลที่ต้องการ: ขาย กว่าเจ็ดกลยุทธ์การส่งเสริมการขายร่วมกันและในขณะที่ธุรกิจส่วนใหญ่ไม่ได้ใช้กลยุทธ์เหล่านี้เพื่อโฆษณาผลิตภัณฑ์และการตลาดของพวกเขาที่พวกเขาใช้การผสมผสานของกลยุทธ์

4 โปรโมชั่นยอดนิยมผสม Tactics:

  1. ขายส่วนบุคคล เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ส่งเสริมการขายที่พบมากที่สุด บริษัท ส่วนใหญ่จ้างคนสำหรับขาย: ตัวแทนขายผู้จัดการบัญชี, พนักงานขาย, ยอดค้าปลีก, การขายระยะทางหรือตัวแทนขาย ขาย faceless เป็นหนึ่งในผู้ใช้กันอย่างแพร่หลายมากที่สุดวิธีการขายแม้ว่ายอดขายโทรศัพท์และการตลาดอีเมลที่ถูกใช้มากขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ พวกเขาอาจจะไม่เป็นผล แต่ต้นทุนต่ำกลยุทธ์การตลาด
  2. โฆษณา เป็นกลยุทธ์โปรโมชั่นอื่นทั่วไป โฆษณามุ่งเน้นไปที่การรับรู้แบรนด์และเอกลักษณ์; ไม่เพียง แต่ในสินค้า การโฆษณาสามารถชั้นเชิงค่าใช้จ่ายว่ามีเพียง บริษัท ขนาดใหญ่สามารถลงทุน; โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโฆษณาทางโทรทัศน์ซึ่งมีประมาณ 100 000 ดอลลาร์มากกว่า 1 ล้านดอลลาร์กระจายเสียงทั่วประเทศในเวลาที่สำคัญ (กับจุด 30 วินาที) นอกเหนือไปจากค่าใช้จ่ายนี้เป็นค่าใช้จ่ายในการโฆษณา โฆษณาในนิตยสารอุตสาหกรรมหรือผู้บริโภคที่มีราคาไม่แพงและมักจะคุณสามารถกำหนดเป้าหมายโฆษณาไปยังอุตสาหกรรมที่เฉพาะเจาะจงหรือภูมิภาค โฆษณาอื่น ๆ ได้โดยรถยนต์หรือรถบัสแพคเกจเหตุการณ์ (เช่นกีฬาดนตรีศิลปะ) และป้ายโฆษณา อินเทอร์เน็ตเป็นพื้นที่โฆษณาที่นิยมมากขึ้นและพื้นฐานญาติที่ราคาไม่แพง
  3. ตลาดค้าปลีกของ โปรโมชั่นของผู้บริโภค ที่พบบ่อยมาก จ่ายหนึ่งรับฟรี คูปองลดราคาหรือผลิตภัณฑ์ฟรี แพคเกจการประเมินผลฟรี ส่วนลดเงินสดหรือคืนเงิน ทัวร์นาเมนต์ว่าเงินรางวัลหรือผลตอบแทนจากผลิตภัณฑ์ ความมุ่งมั่นของนักการตลาดเพื่อส่งเสริมให้ผู้บริโภคในการรูปแบบของโปรโมชั่นนี้สามารถออกแบบให้สามารถวัดมาก คูปองการแข่งขันและบรรจุภัณฑ์ที่สามารถนำรหัสการแจ้งเตือนของการแลกของรางวัลเช่นเดียวกับการเพิ่มขึ้นและ / หรือการลดลงของยอดขายที่เกี่ยวข้องกับการโปรโมชั่นของผู้บริโภค นอกจากนี้บรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์ใหม่เช่นการทดสอบผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ใหญ่หรือลดลงมักจะช่วยให้วงจรชีวิตของผลิตภัณฑ์ลดลงของการอัพเกรดและการขยาย
  4. PR (ประชาสัมพันธ์) เป็นกลยุทธ์โปรโมชั่นอื่นทั่วไป ประชาสัมพันธ์รวมถึงข่าวประชาสัมพันธ์ (ในหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นหนังสือพิมพ์แห่งชาติ, เว็บไซต์ PR ออนไลน์วิทยุและโทรทัศน์นิตยสาร ฯลฯ ) การเขียนและการกระจาย กุญแจสำคัญในการประชาสัมพันธ์ที่มีประสิทธิภาพในกลุ่มผู้ชมในการระบุและเข้าใจข้อความที่สำคัญหรือข้อความ, ความน่าเชื่อถือขององค์กรและการรับรู้ว่าพีอาร์ไม่ได้เป็นกลยุทธ์การขาย แต่ยังตัวตน (ไม่ว่าจะเป็น บริษัท ที่มีแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์) กลยุทธ์ปิด

โปรแกรมส่งเสริมการขายที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดคือการจ้างงานที่มีความหลากหลายของกลยุทธ์และเทคนิคในทั่วไป มันเป็นสิ่งสำคัญที่จะวัดประสิทธิภาพของโปรแกรมโดยคุณและเปลี่ยนโปรแกรมส่งเสริมการขายเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและกำไร (การขาย)

Source by Kris Bovay

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *